Những mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ không chỉ có vẻ đẹp ngoại thất đồ sộ, sang trọng mà công năng sinh hoạt còn rất thoải mái, tiện nghi. Đặc biệt, khu vườn tươi mát bao quanh tạo nên một không gian sống đầy lý tưởng cho gia đình của chủ đầu tư.

Mãn nhãn 37+ mẫu biệt thự vườn 1 tầng 5 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi
Các mẫu biệt thự vườn 1 tầng 5 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi

Có nên xây dựng biệt thự vườn 5 phòng ngủ?

Nếu như bạn đang sở hữu một diện tích đất rộng lớn cùng tài chính vững vàng thì nên xây dựng biệt thự vườn 1 tầng 5 phòng ngủ bởi những lợi thế nổi bật của mẫu thiết kế nhà ở này.

  • Thứ nhất, nó khẳng định tiềm lực kinh tế của chủ đầu tư. Bởi không nhiều người có thể sở hữu mảnh đất rộng lớn để làm nhà và mức thu nhập chỉ ở mức trung bình.
  • Thứ hai, biệt thự vườn 5 phòng ngủ với sức chứa lớn, dành cho gia đình từ 2 đến 4 thế hệ cùng chung sống thoải mái, giúp gắn kết tình cảm của mọi thành viên.
  • Thứ ba, sự đồ sộ và bề thế của mẫu biệt thự này chắc chắn sẽ đảm bảo an ninh cho gia đình bạn. Tạo cho mỗi người cảm giác an tâm khi sinh hoạt trong một cơ ngơi vững chãi.
Có nên xây dựng biệt thự vườn 1 tầng 5 phòng ngủ?
Có nên xây dựng biệt thự vườn 1 tầng 5 phòng ngủ

Ưu, nhược điểm của biệt thự vườn 5 phòng ngủ

Ưu, nhược điểm của biệt thự vườn 1 tầng 5 phòng ngủ
Ưu, nhược điểm của biệt thự vườn  5 phòng ngủ

Ưu điểm biệt thự vườn 5 phòng ngủ

  • Biệt thự vườn nhờ lợi thế rộng rãi nên mang lại giá trị thẩm mỹ cao cùng sự bề thế, khẳng định đẳng cấp của chủ đầu tư.
  • Vì chỉ xây dựng biệt thự vườn nên thời gian thi công nhanh chóng giúp biệt thự được đưa vào sử dụng sớm.
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với biệt thự nhiều tầng, tuy nhiên vẫn đảm bảo công năng sinh hoạt rộng rãi và thoáng đãng.
  • Không có cầu thang nên việc di chuyển đi lại của em bé hoặc người già dễ dàng hơn, độ an toàn cao hơn.
  • Đặc biệt, mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ mang đến không gian sống thoáng mát, trong lành để mọi người hòa quyện cùng thiên nhiên.
Biệt thự sân vườn mái thái có không gian sống thoáng đãng gần gũi thiên nhiên
Biệt thự sân vườn mái thái có không gian sống thoáng đãng gần gũi thiên nhiên

Nhược điểm biệt thự vườn 5 phòng ngủ

  • Vì cần bố trí công năng các phòng cùng trên một mặt phẳng nên cần tính toán kỹ lưỡng sao cho cân đối nhất, vừa đáp ứng sở thích của gia chủ vừa cần phù hợp với diện tích.
  • Không có lợi thế về chiều cao nên khổ đất cần vuông vức và rộng lớn để tạo cảm giác đồ sộ, uy nghiêm.

Các mẫu biệt thự vườn  5 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi

Biệt thự vườn  5 phòng ngủ có ưu điểm về diện tích lớn, không gian xanh mát đáp ứng công năng sử dụng của nhiều gia đình. Sau đây là các mẫu biệt thự vườn đẹp với đầy đủ tiện nghi được Phan Thiết House tổng hợp lại. Ngoài ra còn có một số lưu ý về thiết kế và thi công biệt thự vườn bạn nên biết để sở hữu căn nhà đẹp, tiện nghi. 

Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ hiện đại 

Căn biệt thự có diện tích chiều ngang 12m độ sâu 16m với công năng gồm 1 phòng khách, bếp ăn, 5 phòng ngủ, phòng thờ và 1 phòng kho. Không gian thoáng đãng, hiện đại, mát mẻ, có cây cối bao quanh, sân chơi thích hợp cho trẻ em.

Biệt thự 1 tầng hiện đại 5 phòng ngủ có cây cối bao quanh xanh mát
Biệt thự  vườn hiện đại 5 phòng ngủ có cây cối bao quanh xanh mát

Phần trên là mái của biệt thự vườn 5 phòng ngủ được bố trí khá đặc biệt với lớp tường xây với gạch ngoại thất màu gỗ kết hợp dáng chữ V và đổ bô tông mái ấn tượng. Đây chính là điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể kiến trúc căn nhà.

Tổng thể không gian kiến trúc căn biệt thự vườn có hệ thống sân vườn, cây xanh

Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ có hồ bơi

Biệt thự vườn hiện đại sang trọng được xây dựng trên một diện tích lớn. Căn nhà được sơn gam màu trắng, hình khối vuông vức theo hình chữ L có hồ bơi trong xanh và khuôn viên bên ngoài ngập tràn cây xanh.

Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ mái bằng
Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ mái bằng có hồ bơi thích hợp nghỉ dưỡng

Biệt thự vườn 5 phòng ngủ hiện đại
Căn nhà có vẻ đẹp chắc chắn, bề thế nhờ hệ mái bằng vững chắc nhờ vậy hình khối căn nhà trở nên vuông vắn hơn. Không gian quanh nhà được bao phủ bởi hệ sân vườn thoáng đãng, bố trí các loại cây cao tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự mái bằng 5 phòng ngủ gần gũi thiên nhiên
Biệt thự mái bằng 5 phòng ngủ gần gũi thiên nhiên

Thiết kế biệt thự hiện đại nghỉ dưỡng
Biệt thự vườn phong cách hiện đại tối giản những hoa văn họa tiết thay vào đó là thiết kế mở với những bức tường kính cảm nhận sự rộng thoáng với thiên nhiên bên ngoài. Được thiết kế hình chữ L nhằm đón ánh sáng từ bên ngoài vào trong một cách tốt nhất.

Thiết kế biệt thự hiện đại nghỉ dưỡng
Thiết kế biệt thự hiện đại nghỉ dưỡng có hồ bơi mang tới không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời

Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ tân cổ điển

Các hệ trụ cột tròn nâng đỡ các công trình, màu xám trắng nhẹ nhàng trong khi đó những bức tường gạch được xen kẽ tạo điểm nhấn. Phía trước với một khuôn viên hoa với lối đi thông thoáng. Tổng thể kiến trúc bên ngoài biệt thự  hoàn hảo trong từng chi tiết.

Biệt thự 5 phòng ngủ tân cổ điển sang trọng
Biệt thự 5 phòng ngủ tân cổ điển sang trọng

Những hoa văn họa tiết được tạo điểm nhấn một cách phù hợp thể hiện sự xa hoa lộng lẫy của công trình. Khu vực sảnh phía trước với những vòm cong hoa văn phù điêu phía trước, đèn chùm lấp lánh cùng những hệ trụ cột bề thế.

Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ tân cổ điển

Căn biệt thự sử dụng gam màu trắng nổi bật kết hợp hài hòa cùng với màu gạch lát đá granite của phần sảnh và màu xanh đen của hệ mái trên cao. Nhờ đó làm nổi bật không gian ngoại thất, tăng thêm phần bề thế, sang trọng, bắt mắt cũng như độc đáo cho ngôi nhà.

Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ tân cổ điển 
Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ tân cổ điển

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 5 phòng ngủ

Vẻ đẹp của nhà biệt thự tân cổ điển 5 phòng ngủ tân cổ điển thể hiện sắc nét ở hình khối kiến trúc cân đối, trang trí nội ngoại thất nhẹ nhàng, thanh lịch, không quá xa hoa, cũng chẳng hề đơn điệu, nhạt nhoà. Biệt thự đẹp tân cổ điển thường có một vẻ ngoài đặc trưng, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 5 phòng ngủ
Thiết kế biệt thự tân cổ điển 5 phòng ngủ

Mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ địa trung hải

Biệt thự có sân vườn ngập tràn sắc xanh với những thảm cỏ xanh mướt, những cây lớn che bóng mát trong khi đó những lối đi được lát gạch mang đến một cảnh quan sân vườn bên ngoài tuyệt vời

Biệt thự vườn đậm chất Địa trung hải 

Những vòm cong hay phần mái ngói màu đỏ nung, khoảng hiên bên ngoài rộng đậm chất Địa Trung Hải hiện đại, các cửa kính xen lẫn cửa gỗ được bao bọc xung quanh biệt thự nhằm đón ánh sáng từ bên ngoài vào trong dễ dàng cảm nhận được sự thông thoáng cho toàn bộ không gian.

Thiết kế biệt thự vườn Địa trung hải

Biệt thự theo đuổi phong cách hiện đại kiểu Địa trung hải mang đến nét đẹp ấn tượng. Ngoại thất trang trí bằng những hoa văn họa tiết tối giản mang đến cảm giác thanh thoát hơn cho toàn bộ công trình. Nhìn từ xa căn biệt thự sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp kiêu sa lộng lẫy như một cung điện thu nhỏ.

Thiết kế biệt thự vườn Địa trung hải tối giản
Thiết kế biệt thự vườn Địa trung hải tối giản

Biệt thự vườn mái bằng 5 phòng ngủ

Thiết kế nhà vườn phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và cần có một không gian giao lưu với các thành viên trong gia đình. Căn nhà như một biệt thự nghỉ dưỡng với hồ bơi ghế nghỉ mang lịa sự tiện lợi trong quá trình thư giãn.

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 1 tầng mái bằng
Thiết kế biệt thự vườn nghỉ dưỡng mái bằng

Biệt thự vườn mái bằng 5 phòng ngủ

Căn nhà biệt thự vườn đơn giản theo kiến trúc hiện đại được bố trí công năng sử dụng tối đa cho chủ đầu tư. Hệ mái thái giúp tổng thể công trình trở nên vuông vắn và vững chãi hơn tạo điểm nhấn ấn tượng.

Biệt thự vườn mái bằng 5 phòng ngủ
Biệt thự vườn mái bằng 5 phòng ngủ tiện nghi

Biệt thự vườn mái thái 5 phòng ngủ

Nhà vườn nhỏ xinh ở khu vực nông thôn đầy yên bình với thảm cỏ xanh, hàng hoa bên ngoài với nhiều màu sắc khác nhau. Ngôi nhà với màu xanh trắng chủ đạo, đá xám cũng như phần mái dốc cao rất thanh thoát. Không xa hoa lộng lẫy song nhà vườn nông thôn gây thương nhớ cho người nhìn.

Mẫu biệt thự vườn mái thái gần gũi thiên nhiên
Mẫu biệt thự vườn mái thái gần gũi thiên nhiên

Biệt thự vườn đá ốp độc đáo 5 phòng ngủ

Thiết kế biệt thự ở nông thôn rộng rãi được xây dựng trên diện tích đất lớn thông thoáng. Ngôi nhà mang nét truyền thống kiểu 3 gian, phần mái dốc cùng những khoảng sân rộng, sân vườn bên ngoài ngập tràn cây xanh mang đến bầu không khí thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Biệt thự vườn đá ốp độc đáo 5 phòng ngủ
Biệt thự vườn đá ốp độc đáo 5 phòng ngủ

Thiết kế biệt thự vườn 5 phòng ngủ mái thái

Hình khối căn nhà không quá cầu kỳ, tối giản những vẫn đủ sức hấp dẫn bất kỳ ai đi ngang qua. Căn nhà được bố trí công năng 5 phòng ngủ phù hợp cho những gia đình đông người chung sống với nhau.

Thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 5 phòng ngủ mái thái
Thiết kế biệt thự vườn 5 phòng ngủ mái thái

Biệt thự nhà vườn 5 phòng ngủ đẹp

Mẫu nhà này đang ngày càng được các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn bởi kết cấu độc đáo, lạ mắt cùng không gian sống hiện đại. Các mái ngói có độ dốc vừa phải, xếp theo khối từng lớp đan xem hài hào, giống như một bức tranh phong thủy đẹp mắt.

Biệt thự nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ đẹp
Biệt thự nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ đẹp

Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng 1 tầng hiện đại 

Cũng là thiết kế mái dốc song biệt thự 1 tầng hiện đại này lại mang vẻ đẹp riêng. Từ màu sắc mái đến phần gạch ốp trên tường hài hòa với nhu. Sử dụng màu sơn tường ghi xám nhẹ giúp người nhìn cảm nhận được sự ấm áp khi nhìn vào ngôi nhà này

Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng 1 tầng hiện đại 
Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng hiện đại 

Thiết kế biệt thự vườn mái thái tân cổ điển

Nhà mái thái tân cổ điển thu hút bởi có sự hài hòa giữa vẻ đẹp tinh tế với điểm nhấn thu hút của của chi tiết trang trí nhẹ nhàng. Ngoài ra biệt thự mang tới không gian sống tiện nghi, thoáng mát và hài hòa với thiên nhiên.

Thiết kế biệt thự vườn mái thái tân cổ điển
Thiết kế biệt thự vườn mái thái tân cổ điển

Biệt thự vườn mái nhật 5 phòng ngủ

Ý tưởng thiết kế nhà mái Nhật hiện đại 5 phòng ngủ được rất nhiều gia chủ quan tâm. Bởi lẽ, gia đình 2 thế hệ đang khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Tổng thể kiến trúc vuông vắn nhờ các hình khối và đường nét thiết kế cân đối.

Thiết kế biệt thự 5 phòng ngủ 150m2
Thiết kế biệt thự 5 phòng ngủ 150m2

Thiết kế nhà vườn tân cổ điển mái nhật

Bắt gặp hình ảnh mái vòm từ những ô vòm cửa sổ – một chi tiết không thể thiếu trong phong cách tân cổ điển. Cửa sổ và cửa kính lớn được sử dụng, để tối đa hóa tầm nhìn và ánh sáng.

Thiết kế nhà vườn 1 tầng tân cổ điển 150m2 
Thiết kế nhà vườn tân cổ điển 150m2 

Biệt thự vườn mái mansard 5 phòng ngủ

Căn biệt thự sử dụng phần mái vòm được thiết kế theo hình tròn, chất liệu đá tạo cảm giác quyền quý, sang trọng. Biệt thự mang hơi hướng tân cổ điển được thiết kế với tòa tháp cao và sử dụng những thức cột kiểu Hy Lạp mang đến cho không gian một vẻ sang trọng, quyền quý.

Thiết kế biệt thự vườn 1 tầng mái mansard phong cách tân cổ điển
Thiết kế biệt thự vườn  mái mansard phong cách tân cổ điển

Thiết kế biệt thự vườn tân cổ điển kiểu Pháp

Căn biệt thự nguy nga và lộng lẫy, vững chắc với hệ thống trụ cột kiên cố, chân móng cao phào trang trí đẹp mắt giúp không gian ngoại thất của mẫu biệt thự thêm sang trọng và có sức hút.

Thiết kế biệt thự vườn tân cổ điển kiểu Pháp
Thiết kế biệt thự vườn tân cổ điển kiểu Pháp

Lưu ý khi thiết kế biệt thự vườn 5 phòng ngủ

Diện tích xây dựng

Thiết kế biệt thự vườn 5 phòng ngủ cần được tọa lạc trên nền đất rộng lớn, vì những phòng chức năng đều dàn trải trên một mặt phẳng nên khả năng tiết kiệm diện tích không thể bằng biệt thự 2, 3 tầng.

Thiết kế biệt thự vườn cần diện tích xây dựng lớn
Thiết kế biệt thự vườn cần diện tích xây dựng lớn

Dự trù nguồn tài chính

Tài chính quyết định đến quy mô, kiến trúc của toàn bộ công trình, vì vậy cần có một nguồn ngân sách khá lớn trước khi lên phương án thiết kế và thi công. Chưa kể các tiện nghi nội thất cũng cần xứng tầm với ngoại thất, như vậy mới có thể tạo được cơ ngơi hoàn mỹ cho chủ đầu tư.

Công năng sử dụng

Nhắc đến biệt thự vườn 5 phòng ngủ sẽ nghĩ ngay tới công trình mái ấm vô cùng hoành tráng, lộng lẫy, công năng sử dụng cần tiện nghi và thoải mái. Thông số kỹ thuật cần được tính toán kỹ lưỡng sao cho việc sinh hoạt được thuận tiện, mang lại cảm giác thư thái nhất cho mọi người.

Mẫu biệt thự mái bằng 1 tầng thiết kế theo phong cách hiện đại 
Mẫu biệt thự mái bằng thiết kế theo phong cách hiện đại 

Kiến trúc thiết kế

Có nhiều phong cách kiến trúc cho chủ đầu tư lựa chọn như: Cổ điển, tân cổ điển, dinh thự, hiện đại, lâu đài,… Mỗi mẫu sẽ có những vẻ đẹp riêng biệt để đáp ứng sở thích của từng gia chủ.

  • Nếu như nguồn kinh phí dồi dào thì chủ đầu tư có thể lựa chọn kiểu kiến trúc đồ sộ với các hoa văn cầu kỳ như cổ điển, tân cổ điển.
  • Ngược lại nếu ngân sách hạn chế thì phong cách hiện đại với ít chi tiết rườm rà và dễ dàng thi công sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
Khuôn viên xanh mát có hồ bơi phía trước mang lại không gian sống tiện nghi thỏa mái
Khuôn viên xanh mát có hồ bơi phía trước mang lại không gian sống tiện nghi thỏa mái

Hệ thống cảnh quan sân vườn

  • Cảnh quan đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và sơn thủy, giúp điều hòa sinh khí, mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình.
  • Vị trí của tiểu cảnh, bể bơi, hướng nhà, hướng phòng chức năng,… tất cả đều có sức ảnh hưởng lớn đến mọi thành viên. Vì vậy cần kết hợp giữa đội ngũ kỹ sư cùng ý kiến các bậc thầy phong thủy để đưa ra phương án thiết kế bản vẽ công năng tốt nhất.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài: Các mẫu biệt thự vườn 5 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi năm 2023 của Phan Thiếu House

Bài viết liên quan